Điểm khác biệt giữa Báo cáo thống kê số liệu và Báo cáo quản trị.

Điểm khác biệt giữa Báo cáo thống kê số liệu và Báo cáo quản trị.

Điểm khác biệt giữa báo cáo thống kê số liệu và Báo Cáo Quản Trị. Nếu chỉ tập trung vào làm biểu đồ doanh số hàng tháng theo kiểu đã tăng hay đã giảm mà không có mục tiêu phân tích thì ta cũng chỉ biết được doanh số tổng thể như phần in đậm phía giữa biểu đồ mà thôi....
Lập Kế Hoạch Ngân Sách Bắt Đầu Từ Đâu?

Lập Kế Hoạch Ngân Sách Bắt Đầu Từ Đâu?

Bài viết dựa trên các câu hỏi về lập kế hoạch ngân sách tôi nhận được từ một số bạn tham gia buổi hướng dẫn qua video call . Sau đây tôi chia sẻ từng phần một nhé : Quy trình về xây dựng ngân sách bắt đầu từ đâu ? 1. Phân tích dữ liệu năm cũ để thấy bức tranh hiện tại...
Tải về File mẫu 30 báo cáo quản trị đầy đủ công thức

Tải về File mẫu 30 báo cáo quản trị đầy đủ công thức

Cảm ơn bạn đã Tải về File mẫu 30 báo cáo quản trị đầy đủ công thức Mô hình: Công ty sản xuất File Trọn bộ 30 báo cáo đã được gửi vào Email của bạn. Bạn check email nhé! Tham khảo khoá học lập và phân tích báo cáo quản trị tại đây! Bí mật của những báo cáo quản trị giá...
LẬP VÀ PHÂN TÍCH BÁO CÁO QUẢN TRỊ

LẬP VÀ PHÂN TÍCH BÁO CÁO QUẢN TRỊ

Học viện TACA khai giảng khóa học ” Lập và phân tích Hệ thống BCQT” để giải quyết các khó khăn của Kế toán quản trị vào 09/10/2018. Đúng như vậy, các báo cáo đưa ra rất nhiều con số khiến nhiều kế toán lúng túng trong việc “đọc, phân tích và hiểu...
Khoá học kế toán trưởng thực thụ

Khoá học kế toán trưởng thực thụ

TẤT CẢ ĐỀU BẮT ĐẦU TỪ KẾ TOÁN Kế toán trưởng thực thụ không Chỉ đơn thuần Là ghi Chép sổ Sách, Thực tế oàn bộ Câu chuyện Kinh doanh và những Bí mật của Công ty đều có thể Tìm thấy Được ở Bộ phận Kế toán. Năm 22 tuổi, khi rời trường đại học để bắt đầu đi làm công việc...
KIỂM SOÁT CHI PHÍ – CÓ NÊN CẮT GIẢM CHI PHÍ TRONG DOANH NGHIỆP

KIỂM SOÁT CHI PHÍ – CÓ NÊN CẮT GIẢM CHI PHÍ TRONG DOANH NGHIỆP

KIỂM SOÁT CHI PHÍ – CÓ NÊN CẮT GIẢM CHI PHÍ TRONG DOANH NGHIỆP Nhằm tăng lợi nhuận, rất nhiều Doanh nghiệp có xu hướng tìm kiếm những cách thức cắt giảm chi phí, đặc biệt là các doanh nghiệp đang phải đối diện với đợt kinh doanh suy thoái. Tuy nhiên, vấn đề với các...
11 BƯỚC XÂY DỰNG QUY TRÌNH HIỆU QUẢ

11 BƯỚC XÂY DỰNG QUY TRÌNH HIỆU QUẢ

11 BƯỚC XÂY DỰNG QUY TRÌNH HIỆU QUẢ Quy trình quản lý là gì? Các bước xây dựng quy trình hiệu quả? Quy trình là cách thức tốt nhất thực hiện một quá trình công việc để tạo ra giá trị cho doanh nghiệp. Quy trình quy định rõ: Việc gì cần phải làm, kết quả nào phải đạt...
Kế toán trưởng làm gì? Mô tả công việc của kế toán trưởng

Kế toán trưởng làm gì? Mô tả công việc của kế toán trưởng

Kế toán trưởng làm gì? Công việc của kế toán trưởng không bao giờ chỉ là ngồi ghi chép, hạch toán, lên báo cáo sổ sách gửi cơ quan thuế Mô tả công việc của kế toán trưởng như sau: 1/ Tổ chức, quản lý, điều hành hoạt động của Phòng tài chính kế toán: – Xây dựng, tổ...
NHỮNG NGỘ NHẬN VỀ KẾ TOÁN TRƯỞNG

NHỮNG NGỘ NHẬN VỀ KẾ TOÁN TRƯỞNG

NHỮNG NGỘ NHẬN VỀ KẾ TOÁN TRƯỞNG Bạn đang là kế toán trưởng thực thụ hay chỉ có một chức danh ? Hàng năm, tỷ lệ các doanh nghiệp bổ nhiệm kế toán trưởng rồi xa thải cao đến mức đáng ngạc nhiên. Mặc dù chưa có số liệu cụ thể nhưng cho thấy xu hướng và tỷ lệ bị đào thải...
Cách trở thành kế toán trưởng, liệu có đúng như bạn đã tưởng?

Cách trở thành kế toán trưởng, liệu có đúng như bạn đã tưởng?

Chúng ta không thể thay đổi được hướng gió, nhưng chúng ta có thể điều chỉnh cánh buồm để đến được nơi đã định. Cách trở thành một kế toán trưởng giỏi được nhiều doanh nghiệp tìm kiếm thực sự đã thay đổi. Hầu hết các kế toán trưởng thường vấp phải những thói quen cũ,...
6 tố chất để trở thành một kế toán trưởng thực thụ

6 tố chất để trở thành một kế toán trưởng thực thụ

6 tố chất để trở thành một kế toán trưởng thực thụ Trong doanh nghiệp tư nhân vận hành ngày nay thì các chủ doanh nghiệp rất cần có một người đứng sau đồng hành với vai trò là quản lý và hỗ trợ tham mưu cho chủ doanh nghiệp trong các quyết định kinh doanh chiến lược...

Đối tượng tập hợp chi phí và đối tượng tính giá thành

ĐỐi tưỢng tẬp hỢp chi phí và đỐi tưỢng tính giá thành Kế toán định nghĩa chi phí là một nguồn lực được hy sinh hay mất đi để đạt một mục tiêu nhất định nào đó. Chi phí phát sinh luôn gắn liền với một không gian cụ thể ở tại một thời điểm cụ thể. Do tài nguyên của bất...

Các cách phân loại chi phí sử dụng trong kiểm tra và ra quyết định

CÁC CÁch phÂn loẠi chi phí sỬ dỤng trong kiỂm tra vÀ ra quyẾT ĐỊnh Để phục vụ cho việc kiểm tra và ra quyết định trong quản lý, chi phí của doanh nghiệp còn được xem xét ở nhiều khía cạnh khác. Nổi bật nhất là việc xem xét trách nhiệm của các cấp quản lý đối với các...

Kế toán quản trị – Phân loại chi phí theo chức năng hoạt động

Phân loẠi chi phí theo chỨc năng hoẠt đỘng Chi phí phát sinh trong các doanh nghiệp sản xuất, xét theo công dụng của chúng, hay nói một cách khác, xét theo từng hoạt động có chức năng khác nhau trong quá trình sản xuất kinh doanh mà chúng phục vụ, được chia thành hai...
NHỮNG KIẾN THỨC CHUNG VỀ KẾ TOÁN QUẢN TRỊ

NHỮNG KIẾN THỨC CHUNG VỀ KẾ TOÁN QUẢN TRỊ

NHỮNG KIẾN THỨC CHUNG VỀ KẾ TOÁN QUẢN TRỊ Khái Niệm Về Kế Toán Quản Trị Kế toán quản trị là một hệ thống thu thập, xử lý và truyền đạt thông tin cho các nhà quản trị nội bộ doanh nghiệp để ra quyết định So Sánh Giữa Kế Toán Quản Trị Và Kế Toán Tài Chính Giống nhau Có...