Khóa học Lập và Phân tích báo cáo quản trị - Học Viện TACA
Bức tranh tổng thể hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

Bức tranh tổng thể hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

Chào bạn thân mến.

Người lập được báo cáo quản trị thành công là người hiểu được câu chuyện quá khứ, hiện tại và có năng lực dự báo câu chuyện tương lai cho doanh nghiệp.
Thứ bạn có là những dữ liệu thực tế của công ty bạn đang làm hằng ngày, thứ bạn phải học là khả năng phân tích số liệu để định hình được mấu chốt hoạt động của công ty.

Đồng thời là cách định hướng về 4 yếu tố quyết định cuộc chơi cho doanh nghiệp trong thị trường ngành, đó là: doanh thu, chi phí, xu hướngchỉ số.
Có rất nhiều chỉ số phân tích tài chính doanh nghiệp được sử dụng như một phương pháp chuẩn đoán tình trạng sức khỏe của công ty. Tuy nhiên trong thực tế, việc phân tích sẽ không chính xác nếu chỉ sử dụng vào chỉ số, mà cần phải phân tích từ nhiều góc nhìn.

Theo thống kê thì có đến 80% báo cáo viên mới chỉ dừng lại ở việc “thống kê” dữ liệu quá khứ, và chỉ số ít trong đó biết sắp xếp và phân loại rạch ròi, từng khoản mục đối tượng.
Điều khó khăn nhất mà báo cáo viên gặp phải là họ chưa thực sự hiểu ý nghĩa đằng sau những con số và chưa biết cách tổ chức, phân tích một cách chuyên sâu, độc lập để buộc chúng biết nói và giúp chủ doanh nghiệp ra các quyết định.

Khoá học cung cấp Cách xây dựng & hệ thống báo cáo quản trị thông minh. Phân tích chọn các nhóm chỉ tiêu chính phân tích kinh doanh để cung cấp thông tin quản trị cho Ban lãnh đạo.

KIẾN THỨC BẠN NHẬN ĐƯỢC TRONG KHÓA HỌC

  • Nắm rõ những điểm mấu chốt của báo cáo quản trị
  • Cách sử dụng số liệu hữu ích trong doanh nghiệp
  • Tư duy đúng về cơ cấu dòng tiền, doanh thu, chi phí, lợi nhuận
  • Phương pháp đánh giá quản trị hàng tồn kho và công nợ
  • Kiểm tra tình trạng của công ty bằng các chỉ số phân tích tài chính
  • Cơ cấu thu chi tiền mặt và sử dụng tối ưu dòng tiền
  • An toàn tài chính
  • Phần mềm Power BI để làm báo cáo, chạy các biểu đồ phân tích
  • Phân tích, tư vấn các giải pháp và nhận định xu hướng về thị trường, về đối thủ

ƯU ĐIỂM KHÓA HỌC

  • Học theo data doanh nghiệp thực tế, hướng dẫn trực tiếp trên máy tính của học viên trên file excel & Dùng công cụ phần mềm Power BI
  • Thiết kế cấu trúc data dữ liệu theo yêu cầu phân tích của doanh nghiệp
  • Cách xây dựng hệ thống báo cáo quản trị (Báo cáo quản trị doanh thu chi phí, báo cáo quản trị hàng tồn kho, báo cáo quản trị dòng tiền, báo cáo xu hướng, báo cáo bức tranh tổng thể …)
  • Chọn các nhóm chỉ tiêu chính phân tích
  • Cung cấp thông tin nội bộ cho Ban lãnh đạo thông qua báo cáo tổng hợp
  • Kết hợp excel, phần mềm Power BI để làm báo cáo và chạy biểu đồ phân tích
  • Phân tích, tư vấn các giải pháp và nhận định xu hướng

HỌC VIÊN TRÌNH BÀY TRONG KHÓA HỌC

Học viên lớp BCQT K19 SG – Chia sẻ & phân tích cơ sở lập báo cáo quản trị

NỘI DUNG LỘ TRÌNH KHÓA HỌC

PHẦN 1: THẤU HIỂU BÁO CÁO QUẢN TRỊ ỨNG DỤNG TRONG DOANH NGHIỆP
 1. Báo cáo quản trị vận hành và ứng dụng như thế nào trong doanh nghiệp? Quy trình để tạo ra thông tin quản trị.
 2. Mối quan hệ giữa Báo cáo quản trị và kế hoạch kinh doanh, kế hoạch tài chính, kế hoạch ngân sách. Phân tích mối quan hệ qua các dòng dữ liệu giữa các file báo cáo.
 3. Cấu trúc báo cáo quản trị và các chỉ tiêu trọng yếu dùng để phân tích theo nhóm ngành trong mỗi báo cáo quản trị.
 4. Cách trình bày báo cáo quản trị thông minh, sáng tạo và khóa học. Những công cụ được sử dụng để trình bày báo cáo quản trị.
 5. Cách trình bày, viết thư và phân tích báo cáo quản trị gửi ban lãnh đạo tư duy logic mọi góc nhìn trong doanh nghiệp.

PHẦN II: THIẾT KẾ VÀ XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁO CÁO QUẢN TRỊ TRONG DOANH NGHIỆP
1. Tổ chức cơ sở dữ liệu (data) phù hợp với doanh nghiệp
  – Xác định mục tiêu của dự án/doanh nghiệp để tổ chức dữ liệu ban đầu
  – Nguyên tắc tổ chức và quản trị data theo các mô hình hóa
  – Cách thu thập và làm quen với dữ liệu thô từ các bộ phận kế hoạch, sản xuất, bán hàng, mua hàng, marketing, nhân sự, nghiên cứu phát triển thị trường, phòng tài chính kế toán và các nguồn khác theo đặc thù doanh nghiệp.
  – Cách đánh giá về chất lượng các nguồn dữ liệu thô
  – Cách tạo Template đầu vào và các thủ thuật
  – Hệ thống mẫu báo cáo quản trị sơ bộ theo mục tiêu dự án

2. Xây dựng báo cáo quản trị dựa trên những tính năng vượt trội trong Excel
  – Chuẩn bị dữ liệu và làm sạch dữ liệu
  – Mô hình phân tích dữ liệu và điều chỉnh các tham số

3. Giải pháp thông minh cho người làm Báo cáo quản trị và phân tích dữ liệu trên Power BI

  a.Kết nối, chuyển đổi và phân tích dữ liệu lớn
  – Cách truy vấn dữ liệu từ nhiều loại nguồn khác nhau (excel, folder,…)
  – Cách tổ chức và xây dựng dữ liệu
  b. Xây dựng các mô hình quan hệ để trộn dữ liệu từ nhiều nguồn
  – Xử lý dữ liệu thông qua các cách thông minh trong Power BI
  – Nguyên tắc Định dạng dữ liệu đảm bảo tính nhất quán tạo tiền đề xử lý phân tích dữ liệu lớn
 c.Tính toán và phân tích số liệu trong doanh nghiệp trên Power BI
  – Các hàm DAX cơ bản và cách thức ứng dụng để tính toán được các chỉ số rất hữu ích cho phân tích, đánh giá
  – Tạo relationship để liên kết các bảng dữ liệu với nhau trong quá trình phân tích
  – Master data là gì và nguyên tắc tạo lập
  – Mối quan hệ giữa Master data và Slicer
  – Hướng dẫn tính toán 1 số chỉ tiêu đặc thù trong kinh doanh, tỷ lệ hoàn thành kế hoạch, so sánh với kỳ trước, cùng kỳ năm trước.
 d.Trực quan dữ liệu với các báo cáo và bảng điều khiển tương tác
  – Trau chuốt để tạo ấn tượng, tiếp cận cảm giác phía sau đôi mắt chúng ta khi nhìn vào các loại biểu đồ
  – Trau chuốt để thuyết phục, các bước để tạo ra những biểu đồ giàu sức thuyết phục

PHẦN III: TRÌNH BÀY VÀ PHÂN TÍCH BÁO CÁO QUẢN TRỊ TRƯỚC BAN LÃNH ĐẠO
1. Thực hành, thảo luận (cung cấp dữ liệu thô: từ dữ liệu thô -> tính toán chỉ tiêu -> trình bày số liệu -> phân tích)
  – Nhóm báo cáo liên quan Doanh thu, Lợi nhuận gộp
  – Nhóm báo cáo liên quan Hàng tồn kho, tương quan sức bán
  – Nhóm báo cáo quản trị chi phí
  – Nhóm báo cáo nâng cao (phân tích, xây dựng, đề xuất chính sách bán hàng)

2. Nhận định, đánh giá, tư vấn thông qua báo cáo
  – Phản ánh lại các kết quả hoạt động kinh doanh: điều gì đã xảy ra so với các số liệu cùng kỳ trước
  – Nhận định dự đoán xu hướng: điều gì sẽ xảy ra trong tương lai
  – Tư vấn những hành động nào tiếp theo nên được thực hiện để đạt được mục tiêu

NGƯỜI ĐỒNG HÀNH VỚI BẠN

  • Giám đốc tài chính Công ty Soc&Brothers
  • Quản lý tài chính Tập đoàn VinGroup
  • Trưởng phòng phân tích chứng khoán Đại Dương
  • Phó giám đốc kiểm toán và định giá Việt Nam
  • Các chứng chỉ: Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA); Kiểm toán viên Việt Nam (CPA), Hành nghề Đại lý thuế, Hành nghề Quản lý quỹ, Thẩm định giá

THÔNG TIN CHI TIẾT KHÓA HỌC:

Khai giảng: Ngày 29/07/2021.
Lịch học: Tối thứ 3, 5 hàng tuần
Địa điểm: Trực Tuyến – Phần mềm Zoom Meeting Pro

Tổng số buổi: 10 buổi

Học phí: 5.800.000 VNĐ

 

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC LẬP VÀ PHÂN TÍCH BÁO CÁO QUẢN TRỊ TẠI ĐÂY

CÁCH THỨC HOÀN THÀNH HỌC PHÍ

Chuyển khoản ngân hàng

  • Chủ tài khoản: Vũ Xuân Hải
  • Số tài khoản: 107005823580
  • Ngân hàng: Viettinbank _ Chi Nhánh Thanh Xuân
  • Nội dung chuyển khoản ghi rõ: Họ Tên – SĐT – Báo Cáo Quản Trị

Hình Ảnh Nổi Bật

 

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn bất cứ điều gì, đừng ngần ngại, hãy liên lạc với TACA để được giải đáp và tư vấn hoàn toàn miễn phí.
===> Hãy Inbox cho TACA – Training And Coaching Accounting
===> Hoặc gọi ngay Hotline 0985.611.911 & 0947.511.911 để được tư vấn miễn phí nhé!
Hẹn gặp lại Anh/Chị trên lớp!
Taca – Kiến tạo sự vượt trội