Sếp của bạn không phải ai cũng xuất phát từ “dân” tài chính, vậy trong cuộc họp ban quản trị công ty làm thế nào bạn trình lên một báo cáo quản trị mà sếp cũng như những người tham dự có thể nhìn ra được bức tranh tổng thể tình hình hoạt động tài chính của doanh nghiệp mà họ đang quản lý.

Bạn sẽ không thuyết phục được các nhà đứng đầu doanh nghiệp chỉ bằng câu nói “Tôi nghĩ là thế này” vì những câu nói không có căn cứ sẽ không có tính thuyết phục, thế nên BÁO CÁO QUẢN TRỊ chính là công cụ quan trọng mà các lãnh đạo cần để nắm được thấu đáo tình hình doanh nghiệp trong bối cảnh hiện tại và nhìn xa hơn khi dự báo tương lai thông qua các thông số phân tích chi tiết. Trên cơ sở đó có thể đưa ra những quyết định quan trọng, chính xác nhất duy trì doanh nghiệp trong tình hình kinh tế đang có những diễn biến phức tạp. Vậy yêu cầu cho bạn là phải đưa ra được một bản thuyết trình báo cáo quản trị thuyết phục.

Đặt mua tại đây

Làm thế nào để có một bản báo cáo quản trị thuyết phục? đáp án nằm trong cuốn sách cẩm nang “LẬP VÀ PHÂN TÍCH BÁO CÁO QUẢN TRỊ”, cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn những bí quyết thuyết trình báo cáo quản trị một cách hiệu quả nhất, có tính ứng dụng cao và mang tính gợi mở gói gọn trong 2 mục tiêu:

Mục tiêu 1: Chia sẻ về sự cần thiết giúp mọi người định hình về hệ thống của báo cáo quản trị, giải nghĩa về báo cáo quản trị như thế nào?

Mục tiêu 2: Định hướng lại nghề nghiệp, vị trí của bạn trong môi trường tổ chức mà bạn đang triển khai. Hiểu được quá trình của việc xây dựng và phân tích hệ thống báo cáo quản trị.

Sách cẩm nang được chia thành 5 phần chính:

PHẦN 1: Định hướng quản trị
Cung cấp một cái nhìn và hiểu biết tổng quan nhất đối với quản trị. Tại sao phải lập báo cáo quản trị và để bắt đầu xây dựng một báo cáo quản trị cho doanh nghiệp thì phải bắt đầu từ đâu.

PHẦN 2: Báo cáo quản trị
Ở phần này, bạn đọc sẽ được hướng dẫn cách thức để xây dựng một báo cáo quản trị phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp. Các doanh nghiệp nên lựa chọn các chỉ tiêu nào để đưa lên báo cáo quản trị là phù hợp nhất.

PHẦN 3: Phân tích báo cáo quản trị
Sau khi đã xây dựng được một báo cáo quản trị phù hợp, bước tiếp theo là phân tích các số liệu trên báo cáo. Công việc phân tích số liệu này, các nhà quản trị có thể thấy được vấn đề đang thực sự tồn tại trong doanh nghiệp, xu hướng tương lai ra sao. Từ đó có hướng giải quyết phù hợp.

PHẦN 4: Xây dựng data
Data đối với bất cứ doanh nghiệp nào cũng là một tài sản vô cùng đáng quý. Các quyết định, giải pháp hữu hiệu đều được đưa ra từ việc phân tích báo cáo và data. Rất nhiều giả thuyết được đưa ra dựa trên lượng dữ liệu mà doanh nghiệp có. Đồng thời khi sử dụng data, doanh nghiệp cần phải lưu ý những gì.

PHẦN 5: Ứng dụng mô hình ABC case chuỗi bán lẻ
Ở phần này, cuốn sách sẽ đưa ra phương pháp quản trị chi phí theo hoạt động, đặc điểm hoạt động và phương pháp tính giá thành, quy trình hạch toán chi phí, phương pháp triển khai.

Với kết cấu rõ ràng, mạch lạc và đi thẳng vào vấn đề, TACA mong muốn thông qua cuốn sách để cung cấp cho bạn đọc đầy đủ nhất kiến thức liên quan tới LẬP VÀ PHÂN TÍCH BÁO CÁO QUẢN TRỊ.

Mời bạn tham khảo thêm một số bài viết có nội dung/khóa học liên quan:

  1. 8 dấu hiệu trên báo cáo tài chính cho thấy điều bất thường của doanh nghiệp
  2. 9 lợi ích sử dụng Dashboard phân tích dữ liệu trong kinh doanh
  3. Phân tích báo cáo quản trị hiệu quả dựa trên quá trình giải quyết vấn đề sử dụng data
  4. Khóa học Lập và Phân tích báo cáo quản trị

 

Sách cẩm nang Lập và phân tích báo cáo quản trị
5 (100%) 1 vote[s]

Bài viết liên quan