Xây dựng tiêu chuẩn nội bộ về chi phí Trong kế toán quản trị, lập báo cáo là nội dung quan trọng, giúp nhà quản trị có cơ sở hoạch định, kiểm soát, tổ chức thực hiện để đạt mục tiêu. Đối với từng mô hình hoạt động của loại hình doanh nghiệp khác nhau. Công tác lập báo...
50 Câu hỏi phỏng vấn dành cho Kế toán, Kế toán trưởng Hãy biết làm việc một cách chuyên nghiệp. Đó là: Biết mục tiêu trong mỗi việc làm, biết sử dụng công cụ cho công việc, luôn luôn biết cải tiến công việc mình làm ngày tốt hơn. Khi đi phỏng vấn phải cho người phỏng...
Điểm khác biệt giữa báo cáo thống kê số liệu và Báo Cáo Quản Trị. Nếu chỉ tập trung vào làm biểu đồ doanh số hàng tháng theo kiểu đã tăng hay đã giảm mà không có mục tiêu phân tích thì ta cũng chỉ biết được doanh số tổng thể như phần in đậm phía giữa biểu đồ mà thôi....
Bài viết dựa trên các câu hỏi về lập kế hoạch ngân sách tôi nhận được từ một số bạn tham gia buổi hướng dẫn qua video call . Sau đây tôi chia sẻ từng phần một nhé : Quy trình về xây dựng ngân sách bắt đầu từ đâu ? 1. Phân tích dữ liệu năm cũ để thấy bức tranh hiện tại...
Cảm ơn bạn đã Tải về File mẫu 30 báo cáo quản trị đầy đủ công thức Mô hình: Công ty sản xuất File Trọn bộ 30 báo cáo đã được gửi vào Email của bạn. Bạn check email nhé! Tham khảo khoá học lập và phân tích báo cáo quản trị tại đây! Bí mật của những báo cáo quản trị giá...
Học viện TACA khai giảng khóa học ” Lập và phân tích Hệ thống BCQT” để giải quyết các khó khăn của Kế toán quản trị vào 09/10/2018. Đúng như vậy, các báo cáo đưa ra rất nhiều con số khiến nhiều kế toán lúng túng trong việc “đọc, phân tích và hiểu...
TẤT CẢ ĐỀU BẮT ĐẦU TỪ KẾ TOÁN Kế toán trưởng thực thụ không Chỉ đơn thuần Là ghi Chép sổ Sách, Thực tế oàn bộ Câu chuyện Kinh doanh và những Bí mật của Công ty đều có thể Tìm thấy Được ở Bộ phận Kế toán. Năm 22 tuổi, khi rời trường đại học để bắt đầu đi làm công việc...
KIỂM SOÁT CHI PHÍ – CÓ NÊN CẮT GIẢM CHI PHÍ TRONG DOANH NGHIỆP Nhằm tăng lợi nhuận, rất nhiều Doanh nghiệp có xu hướng tìm kiếm những cách thức cắt giảm chi phí, đặc biệt là các doanh nghiệp đang phải đối diện với đợt kinh doanh suy thoái. Tuy nhiên, vấn đề với các...
Việc xây dựng một quy trình làm việc diễn ra suôn sẻ và hiệu là 1 phần công việc quan trọng của những người quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, quản lý quy trình làm việc có thể là một quá trình khó khăn trong doanh nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn 11 bước để...
Kế toán trưởng làm gì? Công việc của kế toán trưởng không bao giờ chỉ là ngồi ghi chép, hạch toán, lên báo cáo sổ sách gửi cơ quan thuế Mô tả công việc của kế toán trưởng như sau: 1/ Tổ chức, quản lý, điều hành hoạt động của Phòng tài chính kế toán: – Xây dựng, tổ...
NHỮNG NGỘ NHẬN VỀ KẾ TOÁN TRƯỞNG Bạn đang là kế toán trưởng thực thụ hay chỉ có một chức danh ? Hàng năm, tỷ lệ các doanh nghiệp bổ nhiệm kế toán trưởng rồi xa thải cao đến mức đáng ngạc nhiên. Mặc dù chưa có số liệu cụ thể nhưng cho thấy xu hướng và tỷ lệ bị đào thải...
Chúng ta không thể thay đổi được hướng gió, nhưng chúng ta có thể điều chỉnh cánh buồm để đến được nơi đã định. Cách trở thành một kế toán trưởng giỏi được nhiều doanh nghiệp tìm kiếm thực sự đã thay đổi. Hầu hết các kế toán trưởng thường vấp phải những thói quen cũ,...
7 tố chất để trở thành một kế toán trưởng thực thụ Trong doanh nghiệp tư nhân vận hành ngày nay thì các chủ doanh nghiệp rất cần có một người đứng sau đồng hành với vai trò là quản lý và hỗ trợ tham mưu cho chủ doanh nghiệp trong các quyết định kinh doanh chiến lược...
Phân loại chi phí theo mối quan hệ giữa chi phí với lợi nhuận xác định từng kỳ. Khi xem xét cách tính toán và kết chuyển các loại chi phí để xác định lợi tức trong từng kỳ hạch toán, chi phí sản xuất kinh doanh trong các doanh nghiệp sản xuất được chia làm hai loại là...
ĐỐi tưỢng tẬp hỢp chi phí và đỐi tưỢng tính giá thành Kế toán định nghĩa chi phí là một nguồn lực được hy sinh hay mất đi để đạt một mục tiêu nhất định nào đó. Chi phí phát sinh luôn gắn liền với một không gian cụ thể ở tại một thời điểm cụ thể. Do tài nguyên của bất...
Vai trò cỦa công tác tính giá thành sẢn phẨm và nhỮng quan tâm khi thiẾt kẾ HỆ thỐng tính giá phí Quá trình kinh doanh của doanh nghiệp là quá trình sử dụng các nguồn lực kinh tế tại doanh nghiệp để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ có ích cho người tiêu dùng. Quá trình...
CÁC CÁch phÂn loẠi chi phí sỬ dỤng trong kiỂm tra vÀ ra quyẾT ĐỊnh Để phục vụ cho việc kiểm tra và ra quyết định trong quản lý, chi phí của doanh nghiệp còn được xem xét ở nhiều khía cạnh khác. Nổi bật nhất là việc xem xét trách nhiệm của các cấp quản lý đối với các...